วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ปัถวี สมุนไพรไทย

ปัถวี (ปัด-ถะ-หวี) เป็นสูตรสมุนไพรรวมบริสุทธิ์ เพื่อบำบัดผดผื่นคัน อาการคันและตุ่มแดงจากยุง ตัวปึ่งทะเล มดหรือแมลงอื่นๆกัดต่อย ช่วยบำบัดอาการสิว ช่วยให้สิวแห้งและยุบอย่างได้ผล รวมถึงอาการผื่นแพ้ตามผิวหนังเช่น อาการแพ้เหงื่อ

กลิ่นหอมเย็นจากสมุนไพรแท้ๆของปัถวี ยังสามารถใช้สูดดมบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืดคล้ายจะเป็นลมได้อีกด้วย

สมุนไพรธรรมชาติสูตรปัถวี เป็นสมุนไพรประจำบ้านประจำครอบครัว สมุนไพร และว่านโบราณต่างๆในปัถวีมีความสามารถบำบัดได้หลายอาการที่เกี่ยวเนื่องกัน หรือมีลักษณะอาการในแนวทางเดียวกัน

ปัถวีใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย เพราะมีส่วนผสมบริสุทธิ์จากธรรมชาติแท้ๆ ใช้ได้ทั้งขายหญิง สูตรปัถวีจากตำนานของแท้ดั้งเดิม ต้องเป็นตราพัดโบก ที่ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าแล้วเท่านั้น

วิธีใช้: เขย่าขวดก่อนใช้ ให้ส่วนเนื้อว่าน สมุนไพรและน้ำผสมกันให้สมบูรณ์ ทาผิวหนังภายนอกได้บ่อยเท่าที่ต้องการ กรณีทาสิวอักเสบ แนะนำให้ล้างหน้าให้สะอาดก่อนแต้มสิวเพื่อให้ได้ผลดี สมุนไพรใช้เฉพาะทาภายนอกหรือสูดดม

ส่วนผสมสำคัญ: ขมิ้น ไพร การบูร เมนทอล ว่านธรรมชาติชนิดต่างๆ และน้ำบริสุทธิ์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับปัถวี

สมุนไพรธรรมชาติสูตรปัถวี เป็นสมุนไพรประจำบ้านประจำครอบครัว สมุนไพร และว่านโบราณต่างๆในปัถวีมีความสามารถบำบัดได้หลายอาการที่เกี่ยวเนื่องกัน หรือมีลักษณะอาการในแนวทางเดียวกัน

ปัถวีเหมาะกับใครในโอกาสใดบ้าง ?

ผู้ใช้ทั่วไป

ในวันอากาศร้อนและเกิดผดผื่นคันตามผิวหนัง หรือผู้ที่มีอาการผดผื่นคันบนผิวหนังเป็นประจำ หรือถูกยุง มด แมลงต่างๆกัดเกิดอาการคันและมีตุ่มแดง ปัถวีจะช่วยบำบัดอาการผดผื่นคันนั้นอย่างได้ผล ใช้ปัถวีสูดดมเมื่อมีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม หยิบปัถวีมาใช้ได้เสมอในโอกาสต่างๆที่ต้องการ

นักเดินทาง นักท่องเที่ยวทั่วไป

การเดินทาง หรือการท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นทุ่งนา ป่าเขา ทะเล หรือในเมือง คงหลีกเลี่ยงการถูกยุง มด หรือแมลงกัดต่อยบ้างไม่ได้ สมุนไพรปัถวีช่วยบำบัดอาการคันที่เกิดขึ้นจากการโดนกัด และช่วยให้ตุ่มแดงยุบตัวได้ นับเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ใช้พกติดตัวเวลาเดินทาง

ชายหญิง ที่มีอาการสิวอักเสบ

ปัถวีช่วยบำบัดให้สิวค่อยๆแห้งและยุบลงได้อย่างได้ผล แต่ด้วยความเป็นสมุนไพรธรรมชาติบริสุทธิ์ ผลการบำบัดสิวของสมุนไพรต่างๆจะต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย จะไม่ใช่เห็นผลแบบแรงและเร็วทันใจ หายทันที อาจต้องใช้เวลาประมาณ 1 คืน หรือบางรายประมาณ 2 วัน จะเห็นผลของการแห้งและยุบตัวของสิว เพราะสมุนไพรธรรมชาติมีข้อจำกัดที่ธรรมชาติสร้างมาให้เพียงเท่านี้ จึงคาดหวังความแรงและเร็วเปรียบเทียบกับสิ่งที่มนุษย์สร้างหรือคิดค้นมาไม่ได้

การใช้ปัถวีในการทาสิว อาจมีความเหลืองของขมิ้นและไพรที่บางคนอาจจะไม่ชอบให้มีสีเหลืองติดที่ใบหน้า แต่ประโยชน์ของสีเหลืองจากขมิ้นและไพรที่เป็นส่วนผสมธรรมชาติที่สำคัญของปัถวีคือ ขมิ้นช่วยบำรุงผิวให้ผิวมีสุขภาพดี ไพรรักษาอาการอักเสบของสิว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสมุนไพรจากธรรมชาติแท้ๆที่ต้องมีลักษณะสีเช่นนั้นเมื่อใช้งาน

การใช้ปัถวีบำบัดสิว แนะนำให้ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนใช้งาน

นักดำน้ำและนักท่องเที่ยวทางทะเล กับอาการผื่นแดงจากแมลงทะเล

ปัญหาที่พบกันทั่วไปสำหรับนักดำน้ำก็คือ อาการที่ถูกแพลงตอน ตัวปึ่งทะเล หรือแมลงทะเลชนิดต่างๆกัดต่อยเป็นผื่นแดงตรงส่วนผิวหนัง ปัถวีเป็นสมุนไพรที่คงจะเป็นสิ่งที่นักดำน้ำและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการและค้นหามานาน เพราะผลของสมุนไพรธรรมชาติปัถวี สามารถบำบัดอาการดังกล่าวได้อย่างได้ผล

ผู้มีอาการผื่นแดงแพ้ตามผิวหนังเช่น อาการแพ้เหงื่อตนเอง

ปัถวีช่วยบรรเทาและบำบัดอาการเช่นนั้นได้ โดยทาต่อเนื่องติดกันประมาณ 1-2 วันจะเห็นผลของสมุนไพรปัถวี

ไม่มีความคิดเห็น: